ค้นหาวิธีรักษาสิวที่เข้ากับสภาพผิวของคุณ

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

สิวมันเกิดมาจาก..


สิวมีขึ้นจาก…ความมันบนใบข้าง เนื่องจากต่อมไขมันใต้รูขุมขนได้รับอิทธิพลจากฮอร์โมน ทำให้สร้างมันออกลูกมามาก บางครั้งระบายออกมาไม่ทัน ทำให้เกิดเป็นสิวอุดตัน
สิวเกิดจาก…ฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง บริหารให้ต่อมไขมันทำงานผิดปกติ
สิวเกิดจาก…การแพ้สารเคมีต่างๆ ส่วนมากแล้วมักเกิดจากเครื่องสำอาง ครีมป้องกันแดด ครีมหน้าขาว ครีมป้องกันริ้วรอย ฯลฯ
สิวเกิดจาก…การรับประทานอาหารมันๆ ผลิตภัณฑ์จากนม อาหารที่หวานจัด
สิวเกิดจาก…ความหนักใจ ความวิตกกังวล ในการจากชีวิต
ปัจจัยของการเกิดสิวข้างต้น เพื่อนๆคงเคยได้ยินกันมาบ้างแล้ว ว่าสิวเกิดจากอะไรบ้าง และมีวิธีการอย่างไรที่จะทำให้ใบหน้าของเราปราศจากสิว…มาติดตามบทความนี้ไป พร้อมๆกันค่ะ


การรักษาสิวเป็นที่นิยมมากขึ้น เกิดแนวทางการรักษาขึ้นมากมาย ทำให้เพื่อนๆอาจเกิดความสับสนว่าวิธีการใดเหมาะกันตนเอง รักษาแล้วจะมีผลข้างเคียงอย่างไร ดังนั้น เราจึงควรศึกษาวิธีการรักษาแบบต่างๆ ดังนี้ค่ะ

การรักษาสิวในรูปของยาฉีด ยาพ่นมักอยู่ในรูปของสารสเตียรอยด์ มีผลต้านการอักเสบ เมื่อฉีดยาให้หัวสิวทำให้สิวยุบตัวอย่างรวดเร็วเป็นที่ถูกใจของผู้รับการ รักษา ซึ่งแน่นอนนินทาต้องมีผลข้างเคียงควรปรึกษาแพทย์ค่ะ
การรักษาด้วยครีมรักษาสิว เป็นวิธีการรักษาที่ค่อนข้างจะปลอดภัย และเป็นที่นิยมมากที่สุดค่ะ ส่วนตัวครีมรักษาสิวที่ใช้แล้วได้ผลดี เช่น ยาทารักษาสิวกลุ่มกรดวิตามินเอ (vitamin A acid) เบนซอยล์เพอร์ออกไซด์ (BP) แอคติแนค เป็นต้น
การรักษาในรูปของยารับประทาน ยารักษาในกลุ่มยาแก้อักเสบ เช่น กลุ่มยาแบคทริม ( Bactrim) และแดบโซน (Dapsone) การใช้ยาในกลุ่มนี้ ควรให้แพทย์เป็นผู้ควบคุมสั่งจ่ายเท่านั้น เพื่อนๆไม่น่าซื้อหารับประทานเอง เพราะจะเกิดผลข้างเคียงโดยรู้เท่าไม่ถึงกาลได้
การรักษาโดยใช้แสงเลเซอร์  วิธีการนี้เป็นวิธีการใหม่อาศัยเทคโนโลยีชั้นสูง โดยการใช้แสงที่มีช่วงคลื่นจำเพาะไปควบคุมทำลายต่อมไขมัน วิธีการรักษาสิวโดยเลเซอร์นี้จะมีผลเฉพาะคร่าวๆหนังบริเวณที่ทำการรักษาได้ผลดี จุดประสงค์ของการใช้แสงเพื่อที่จะลดการใช้ยาและผลข้างเคียงต่างๆ
อย่างไรก็ตามวัตถุประสงค์ในการรักษาสิวที่ถูกต้องก็คือ ความไม่เป็นอันตราย ไม่เกิดภาวะแทรกซ้อน และที่สำคัญคือ ไม่เกิดแผลเป็นจากสิว เพื่อนๆแยะคนคงจะได้รับความรู้เกี่ยวกับวิธีการรักษาสิวกันแล้ว อย่าลืมนำไปใช้ให้เหมาะสมกับตนเองนะคะ


1 ความคิดเห็น:

Slot Machines At Wynn and Encore | IBM - JT Hub
› › 거제 출장마사지 Casino › JT Hub's Slot 의왕 출장마사지 Machines 오산 출장샵 At Wynn and Encore 평택 출장안마 features authentic Vegas style slots, live performances, and 안양 출장샵 unique rewards. Enjoy the interactive gaming experience you have come to

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More